Ben Foster

Ben Foster

Ben Anthony Foster (sinh ngày 3 tháng 4 năm 1983) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình vào năm 2001 ở Stoke City sau khi gia nhập từ Racing Racing Warwick. Tuy nhiên, anh không bao giờ được ra sân cho Stoke và đã được cho mượn ở các đội như Bristol City, Tiverton Town, Stafford Rangers, Kidderminster Harrier và Wrexham.

Sau đó, anh chuyển sang Manchester United vào tháng 7 năm 2005 nhưng gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vào đội một. Do đó, anh đã phải trải qua hai mùa giải cho mượn tới Watford từ tháng 8 năm 2005 cho đến hết mùa giải 2006-07. Dù chỉ ra sân 23 trận cho Manchester United (mặc dù anh cũng đã chơi trong các lần đội bóng giành chiến thắng tại League Cup 2009 và 2010), Foster đã chuyển sang Birmingham City vào tháng 5 năm 2010. Với Birmingham, anh đã giành được Cup Liên đoàn mùa 2011 và đã có tổng cộng 43 lần ra sân trong mùa giải đó. Sau khi Birmingham xuống hạng vào cuối mùa giải, Foster đã được cho West Bromwich Albion mượn, và chuyển đến đó vào tháng 6 năm 2012. Foster sau đó trở lại Watford vào tháng 7 năm 2018.

Foster đã ra mắt quốc tế cho đội tuyển Anh vào tháng 2 năm 2007 trong trận đấu với Tây Ban Nha. Mặc dù anh tuyên bố từ giã bóng đá quốc tế vào tháng 5 năm 2011, anh đã trở lại vào tháng 2 năm 2013 và được chọn vào danh sách cầu thủ đội tuyển Anh tham dự FIFA World Cup 2014.

Manchester United

Ben Anthony Foster, một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, bắt đầu sự nghiệp của mình tại Stoke City vào năm 2001 sau khi gia nhập từ Racing Racing Warwick. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ thi đấu cho Stoke và được cho mượn ở Bristol City, Tiverton Town, Stafford Rangers, Kidderminster Harrier và Wrexham. Khi đang chơi cho Wrexham dưới dạng cho mượn từ Stoke, Foster đã được phát hiện bởi huấn luyện viên Manchester United Alex Ferguson, người đang theo dõi con trai mình Darren, trong trận Chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá 2005. United đã vật lộn trong nhiều năm để tìm người thay thế cựu thủ môn Peter Schmeichel, và Ferguson quyết định chiêu mộ cầu thủ trẻ Foster, với giá 1 triệu bảng.

Foster chuyển đến Manchester United vào tháng 7 năm 2005, nhưng anh gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vào đội một, và phải trải qua hai mùa giải cho mượn tới Watford từ tháng 8 năm 2005 cho đến hết mùa giải 2006-07. Sau khi chỉ ra sân 23 trận cho Manchester United, Foster chuyển sang Birmingham City vào tháng 5 năm 2010. Là một thành viên của đội bóng thành phố Birmingham, Foster đã giành Cup Liên đoàn mùa 2011 và đã có tổng cộng 43 lần ra sân trong mùa giải đó. Sau khi Birmingham xuống Championship vào cuối mùa giải, Foster đã được cho mượn đến West Bromwich Albion và chuyển đến đó vào tháng 6 năm 2012. Foster trở lại Watford vào tháng 7 năm 2018.

Foster đã ra mắt cho đội tuyển Anh vào tháng 2 năm 2007 trước Tây Ban Nha. Mặc dù anh tuyên bố rút lui khỏi bóng đá quốc tế vào tháng 5 năm 2011, anh đã trở lại vào tháng 2 năm 2013 và được chọn vào danh sách cầu thủ đội tuyển Anh tham dự FIFA World Cup 2014. Vào ngày 4 tháng 10 năm 2016, anh được triệu tập vào đội tuyển Anh để thay thế cho Glen Johnson bị chấn thương cho các trận đấu vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 gặp Malta vào ngày 8 tháng 10 và Slovenia ba ngày sau đó. Anh đã có trận ra mắt đội tuyển Anh

Trở lại Manchester United

Vào tháng 6 năm 2007, đã có thông báo rằng Foster sẽ tiến hành phẫu thuật để chữa chấn thương dây chằng chéo ở đầu gối phải, buộc anh phải bỏ lỡ giai đoạn đầu của mùa giải 2007–2008. Anh trở lại tập luyện nhẹ vào cuối năm 2007, đặt mục tiêu trở lại vào tháng 2 năm 2008. Anh trở lại trong trận đấu dự bị với Middlesbrough vào ngày 6 tháng 3 năm 2008, trước khi ra mắt đội một Manchester United vào ngày 15 tháng 3 năm 2008. Vì Edwin van der Sar bị chấn thương và Tomasz Kuszczak bị treo giò vì thẻ đỏ trước Portsmouth ở vòng 6 FA Cup, Alex Ferguson đã phải đưa Foster vào sân. Thủ môn trẻ này được trao chiếc áo số 1 trong trận đấu với Derby County trên sân khách và United đã thắng trận 1–0, với Foster thực hiện hai pha cứu thua quan trọng giữ sạch lưới. Mặc dù ấn tượng với màn trình diễn của Foster trong trận đấu với Derby, Ferguson không cho anh đá chính trong trận đấu tiếp theo với Bolton Wanderers, mà chọn Kuszczak trở lại.

Sau khi được chọn làm người thay thế trong trận mở màn của Manchester United tại Champions League 2008–2009 gặp Villarreal vào ngày 17 tháng 9 năm 2008, Foster sau đó chơi cho đội dự bị gặp Blackburn Rovers vào ngày hôm sau. Trong trận đấu đó, anh bị ngã một cách vụng về và trẹo mắt cá chân, khiến anh phải nghỉ thi đấu từ sáu đến tám tuần. May mắn thay cho Foster, thời gian hồi phục của anh nhanh hơn so với ước tính ban đầu và anh trở lại thi đấu cho đội dự bị vào ngày 14 tháng 10 năm 2008, chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 2-1 trước đội dự bị Oldham Athletic.

Sau đó, Foster có trận đấu đầu tiên tại Champions League – lần thứ hai anh khoác áo đội một của Manchester United – vào ngày 5 tháng 11 năm 2008, trong trận hòa 1-1 trước Celtic. Sau khi giữ sạch lưới trong thời gian thi đấu bình thường, Foster đã cản phá thành công quả sút phạt đền của Jamie O'Hara của Tottenham trong loạt sút luân lưu. Thành công này, kết hợp với sự bỏ lỡ của David Bentley, giúp United giành chiến thắng 4-1 trong loạt luân lưu và đăng quang tại League Cup 2009. Sau trận đấu, Foster được trao giải thưởng Alan Hardaker Trophy cho màn trình diễn xuất sắc nhất trong trận đấu. Tuy nhiên, sau đó, có thông tin cho biết Foster đã sử dụng một chiếc iPod để giúp anh chuẩn bị cho loạt sút luân lưu, dẫn đến sự tranh cãi về việc sử dụng công nghệ trong bóng đá. Foster đã được khen thưởng vì màn trình diễn của anh và được chọn làm thủ môn số hai của United trong phần còn lại của mùa giải. Anh còn được ra sân thêm ba trận khi HLV Alex Ferguson quyết định để Edwin van der Sar nghỉ ngơi trước các trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, anh đã thi đấu với một vết thương dây chằng ở ngón tay cái bên phải và vết thương này trở nên trầm trọng hơn, buộc phải phẫu thuật và không thể tham dự trận chung kết Champions League với Barcelona cũng như vòng loại World Cup 2010 của đội tuyển Anh vào tháng 6.

Sau khi có tin đồn về việc Manchester United đang tìm kiếm một thủ môn mới để thay thế cho Edwin van der Sar sắp nghỉ hưu, Foster đã ký một hợp đồng mới với đội bóng có thời hạn 4 năm và HLV Alex Ferguson nhận xét rằng Manchester United "thực sự coi anh là người kế nhiệm Edwin van der Sar". Với việc Van der Sar bị chấn thương trong hai tháng đầu tiên của mùa giải 2009-2010, Foster đã có cơ hội giành lấy chiếc áo số một trong trận thua tại FA Community Shield năm 2009 trước Chelsea, nhưng anh đã mắc sai lầm dẫn đến hai bàn thua của đối thủ và không thể cứu thua trong loạt sút luân lưu

Đăng nhận xét

0 Nhận xét