Fábio da Silva

Fábio da Silva

Fábio Pereira da Silva (sinh ngày 09 tháng 7 năm 1990) là một cầu thủ bóng đá Brasil hiện đang chơi ở vị trí hậu vệ cho CLB Nantes. Thường được gọi là Fábio hoặc Fábio da Silva, anh và anh em sinh đôi của mình, Rafael, đã chuyển đến Manchester United từ CLB Fluminense vào tháng 2 năm 2007. Tuy nhiên, vì cả hai chưa đủ 18 tuổi, họ không được phép thi đấu cho đội bóng này cho đến ngày 18 tháng 7 năm 2008.

Không giống như Rafael, Fábio phải vật lộn để cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội một Manchester United. Sau khi được cho mượn đến Queens Park Rangers trong mùa giải 2012-2013, anh đã chuyển đến Cardiff City với một hợp đồng dài hạn vào tháng 1 năm 2014. Fábio đã sinh ra ở Petrópolis, một thành phố ở bang Rio de Janeiro, còn được gọi là Thành phố Hoàng gia của Brazil. Anh bắt đầu chơi bóng đá từ năm 5 tuổi và thường thi đấu 5-5 với người anh em sinh đôi của mình trong thành phố. Khi anh 11 tuổi, người đại diện của Fluminense đã phát hiện và đưa anh đến trung tâm đào tạo của CLB tại Xerém.

Manchester United

Mặc dù Fábio đã ký hợp đồng với câu lạc bộ vào tháng 2 năm 2007, anh không được đăng ký làm cầu thủ của Manchester United hoặc thi đấu cho câu lạc bộ cho đến khi anh đủ 18 tuổi vào ngày 9 tháng 7 năm 2008. Anh lần đầu xuất hiện trên sân Old Trafford vào ngày 4 tháng 8 năm 2008, trong trận đấu giao hữu với Peterborough United, khi anh được tung vào sân thay cho Patrice Evra trong hiệp một. Màn trình diễn của anh trong trận đấu đó đã được đánh giá cao, với tờ Today tuyên bố rằng "Manchester United cuối cùng đã tìm thấy những gì họ đang cần". Từ đó, anh đã tham gia 8 trận đấu cho đội dự bị của câu lạc bộ, ghi được 5 bàn thắng - trong đó có cú hat-trick vào lưới Rochdale trong trận đấu ở Lancashire Senior Cup vào ngày 16 tháng 3 năm 2009. Anh đã được điền tên vào băng ghế dự bị trong trận đấu thứ hai của Manchester United tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải đó, trong trận đấu với Portsmouth vào ngày 25 tháng 8 năm 2008. Tuy nhiên, trận ra mắt thi đấu của Fábio cho đội một Manchester United đã bị trì hoãn do chấn thương vai và anh cần phải phẫu thuật. Fábio cuối cùng đã ra sân trong trận đấu FA Cup vòng 4 với Tottenham Hotspur vào ngày 24 tháng 1 năm 2009, tuy nhiên anh đã dính chấn thương bắp chân và phải được thay thế bởi đồng đội Richard Eckersley trong hiệp hai.Fábio ra mắt Premier League vào ngày 16 tháng 8, chơi ở vị trí hậu vệ phải trên sân nhà trước Birmingham City trong trận mở màn mùa giải 2009-10.  Anh chơi trận thứ hai trong mùa giải trên sân nhà trước Wolverhampton Wanderers ở vòng 3 League Cup, nhưng bị đuổi khỏi sân sau nửa giờ vì phạm lỗi chuyên nghiệp với Michael Kightly.  Vào ngày 21 tháng 10, Fábio có trận ra mắt tại UEFA Champions League trong chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow.  Anh bắt đầu trận đấu nhưng phải rời sân trước khi kết thúc vì chấn thương.  Sir Alex Ferguson bày tỏ sự hài lòng với màn trình diễn của Fábio, đặc biệt là khi trận đấu diễn ra trên mặt cỏ nhân tạo.  Vào ngày 27 tháng 10, Fábio đã bị phạt thẻ sau pha phạm lỗi của người anh song sinh Rafael trong chiến thắng 2-0 tại League Cup của United trước Barnsley.  Manchester United đã kháng cáo và Hiệp hội bóng đá ("FA") đồng ý rằng đây là một trường hợp nhầm lẫn danh tính, chuyển giao quyền đặt vé cho Rafael.

 Vào ngày 1 tháng 4 năm 2010, Fábio đã ký hợp đồng gia hạn với Manchester United, điều này sẽ ràng buộc anh ấy với câu lạc bộ cho đến ít nhất là tháng 6 năm 2014. Fábio ghi bàn thắng đầu tiên cho United vào ngày 26 tháng 2 năm 2011, ghi bàn thắng cuối cùng trong chiến thắng 4-0  thắng Wigan Athletic.  Chỉ hai tuần sau, anh lại ghi bàn, ghi bàn đầu tiên ở FA Cup và bàn đầu tiên ở Old Trafford, bàn mở tỷ số từ cự ly gần trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal.  Vào ngày 28 tháng 5 năm 2011, Fábio bắt đầu trận chung kết UEFA Champions League với Barcelona;  United thua trận với tỷ số 3-1.

 Vào tháng 4 năm 2012, Sir Alex Ferguson thông báo rằng, để mang lại cho anh ấy trải nghiệm ở đội một mà Manchester United không thể cung cấp vào thời điểm đó, Fábio sẽ được cho mượn trong mùa giải 2012–13.

Sự nghiệp quốc tế

U17 Brazil

Fábio đã có sự góp mặt trong đội tuyển U-17 quốc gia Brazil và là đội trưởng của đội tuyển này tham dự Giải vô địch bóng đá U-17 thế giới 2007. Anh đã ghi được hai bàn thắng trong giải đấu này, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong đội tuyển. Mặc dù anh là một hậu vệ, nhưng anh đã ghi tổng cộng 10 bàn thắng sau khi đã ra sân trong 13 trận đấu..

Đội hình chính Brazil

Vào tháng 9 năm 2011, sau khi có phong độ ấn tượng cùng Manchester United, Fábio đã được triệu tập vào đội tuyển quốc gia Brazil để tham gia hai trận đấu gặp Costa Rica và Mexico vào ngày 7 và 11 tháng 10 năm 2011.

Phong cách thi đấu

Cùng với anh trai Rafael, Fábio được đánh giá cao về phong cách tràn đầy năng lượng và được mô tả bởi huấn luyện viên cũ của anh tại Manchester United, Sir Alex Ferguson, là một "cầu thủ bóng đá xuất sắc". Les Kershaw, cựu quản lý học viện của Manchester United, người đã phát hiện ra họ, miêu tả cặp đôi này giống như "hai con roi nhỏ", ca ngợi cách "khi họ bị đánh gục, họ lại đứng dậy và tiếp tục chiến đấu. Họ giống như quả bóng nảy... rất, rất nhanh". Báo The Times đã đề cập đến Fábio và Rafael như là "câu trả lời của Brazil cho anh em nhà Neville", ám chỉ các hậu vệ Gary và Phil Neville. Dựa trên khả năng và bản năng tấn công của anh, trang web của United đã đề xuất rằng Fábio, cùng với Rafael, có thể được triển khai ở vị trí trung tâm hơn là trong hàng phòng ngự.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét