Joshua King

Joshua King

Joshua Christian Kojo King (sinh ngày 15 tháng 1 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Na Uy hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Watford F.C. và đội tuyển quốc gia Na Uy. Joshua King gia nhập Manchester United từ câu lạc bộ Vålerenga vào năm 2008. Sau đó, anh được cho mượn tại Preston North End, Borussia Mönchengladbach, Hull City và Blackburn Rovers trước khi được mua bởi Blackburn vào tháng 1 năm 2013. Vào tháng 5 năm 2015, tiền đạo người Na Uy được chiêu mộ bởi câu lạc bộ Bournemouth sau khi họ giành quyền thăng hạng lên Premier League. Sau khi đã thi đấu cho đội U-15, U-16, U-18, U-19 và U-21 của Na Uy, King lần đầu tiên ra sân cho đội tuyển quốc gia Na Uy trong trận đấu gặp Iceland vào năm 2012. Cuối cùng, trong năm đó, anh đã ghi được bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia Na Uy trong trận đấu với Đảo Síp

Manchester United

King đã ký hợp đồng với Manchester United khi anh ấy 16 tuổi vào tháng 1 năm 2008 và ra mắt đội U18 trong trận thua 5-1 trên sân nhà trước Sunderland vào ngày 29 tháng 3 năm 2008. Anh ấy chỉ chơi một lần nữa trong mùa giải đó cũng như có 5 lần vào sân thay người  tại Blue Stars Youth Cup vào tháng 5 năm 2008. Anh ấy bắt đầu mùa giải tiếp theo bằng cách ghi bốn bàn sau bốn trận để giúp đội U17 giành được Milk Cup 2008.  Sau đó, anh ấy chơi hai lần vào đầu mùa giải 2008-09 Premier Academy League trước khi bị chấn thương vào tháng 10 năm 2008, khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu cho đến tháng 1 năm 2009.

 Joshua King gia nhập Manchester United từ Vålerenga vào năm 2008. Sau thời gian cho mượn tại Preston North End, Borussia Mönchengladbach, Hull City và Blackburn Rovers, anh được Blackburn ký hợp đồng vào tháng 1 năm 2013. Vào tháng 5 năm 2015, tiền đạo người Na Uy được ký hợp đồng với Bournemouth sau khi  câu lạc bộ giành quyền thăng hạng Premier League.  Sau khi chơi cho U-15, U-16, U-18, U-19 và U-21 Na Uy, King có trận ra mắt đội tuyển quốc gia Na Uy trong trận đấu với Iceland vào năm 2012. Cuối năm đó, anh ghi bàn  bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia vào lưới Síp.

 King ghi hai bàn trong chiến thắng 5-0 trước Bolton Wanderers vào ngày 31 tháng 1 năm 2009, trong lần ra sân thứ hai sau khi trở lại sau chấn thương.  Tuần sau, anh ấy là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận đấu Manchester Senior Cup với Stockport County trước khi ra mắt với tư cách là người thay thế cho Robbie Brady trong trận đấu tại Premier League với Bolton Wanderers ba ngày sau đó.  Sau đó, anh ấy bắt đầu trận đấu đầu tiên trong mùa giải cho đội U18 gặp Manchester City vào ngày 14 tháng 2, chỉ vắng mặt trong hai tháng tiếp theo của mùa giải.  Anh ấy trở lại vào đầu tháng 4 năm 2009, đúng lúc để chơi ở giai đoạn cuối của mùa giải U18 khi United đứng thứ hai, kém nhà vô địch Manchester City 19 điểm.

 Vào đầu mùa giải 2009–10, King vào sân thay cho Zoran Tošić trong trận chung kết Lancashire Senior Cup, chiến thắng 1–0 trước Bolton Wanderers.  Sau đó, anh ấy bắt đầu ba trận đầu tiên của mùa giải cho đội dự bị và được khen ngợi vì màn trình diễn của anh ấy khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu ở vòng ba League Cup với Wolverhampton Wanderers vào ngày 23 tháng 9 năm 2009. Anh ấy được trao chiếc áo số 41 và đến  vào phút 81 cho cầu thủ ghi bàn Danny Welbeck.  Mặc dù King có hai cơ hội để đưa United vượt lên dẫn trước, nhưng trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1–0 và United tiến vào vòng thứ tư của cuộc thi.  Anh ấy lại là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận đấu ở vòng 4 với Barnsley.  King là một phần không thể thiếu của đội U18 trong phần còn lại của mùa giải...

Trở lại Manchester United

Sau khi trở lại Manchester United, King thường xuyên xuất hiện trên ghế dự bị trong 17 trong tổng số 18 trận cuối cùng của mùa giải. Sự vắng mặt duy nhất của anh là trong trận đấu với Arsenal vào ngày 28 tháng 4 năm 2011. Anh cũng thường xuyên được liệt kê trong danh sách ghi bàn, đặc biệt là trong Manchester Senior Cup, trong đó anh ghi được hai bàn trong chiến thắng 8–0 trước Bury và ba bàn trong chiến thắng 6–1 trước Rochdale. Anh cũng ghi hai bàn vào lưới Oldham Athletic trong tứ kết Lancashire Senior Cup và vào lưới Chelsea ở Premier Reserve League để kết thúc mùa giải với tổng cộng 11 bàn thắng, giúp đội giành được Manchester Senior Cup và Premier Reserve giải phía Bắc.

Ngoài những màn trình diễn đáng chú ý trong đội dự bị, King cũng được gọi lên đội một và có mặt trên băng ghế dự bị trong ba trận đấu, bao gồm chiến thắng 4–0 trên sân khách của Manchester United trước Wigan Athletic và các chiến thắng tại FA Cup của họ trước Crawley Town và Arsenal. Anh cũng đã đá cặp với đội trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với Marseille.

Để tưởng thưởng cho những màn trình diễn tốt trong nửa sau của mùa giải, King đã được ký một hợp đồng mới có thời hạn hai năm với Manchester United, giữ anh ở lại câu lạc bộ cho đến mùa hè năm 2013. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2011, King đã gia nhập câu lạc bộ Đức Borussia Mönchengladbach dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2011–2012. Hợp đồng cho mượn giữa Borussia và Manchester United được công bố lần đầu tiên bởi giám đốc thể thao của Borussia, Max Eberl, tại cuộc họp chung của câu lạc bộ vào ngày 29 tháng 5 năm 2011. Tuy nhiên, động thái này đã bị hoãn lại khi King bị chấn thương háng trong khi thi đấu cho đội U21 Na Uy và cần phải phẫu thuật.Borussia đã xác nhận việc chuyển nhượng cho mượn vào ngày 22 tháng 7 năm 2011, tuy nhiên các điều khoản không được tiết lộ cho cả hai câu lạc bộ. King cần phải vượt qua cuộc kiểm tra y tế vào ngày 1 tháng 8 trước khi bắt đầu tập luyện cá nhân với Borussia vào ngày 2 tháng 8, trước khi liên kết với phần còn lại của đội ngay sau đó. Anh đã có trận ra mắt cho Borussia Mönchengladbach vào ngày 19 tháng 8 năm 2011, trong chiến thắng 4-1 trước VfL Wolfsburg dưới tư cách là người thay thế. Tuy nhiên, chỉ sau một lần vào sân thay người nữa và có tổng cộng 19 phút trên sân, chấn thương háng của King tái phát khiến thời gian cho mượn của anh bị chấm dứt sớm. Sau đó, King gia nhập Hull City dưới dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải 2011-12 vào ngày 16 tháng 1 năm 2012. Anh đã có trận ra mắt khi vào sân thay cho Liam Rosenior ở phút thứ 86 trong chiến thắng 1-0 trên sân khách trước Reading vào ngày 21 tháng 1. King đã chơi bốn trận liên tiếp khi bắt đầu thời gian ở Hull, nhưng vào ngày 9 tháng 2 năm 2012, anh ra sân cho đội dự bị của Manchester United trong trận thua 4-2 Manchester Senior Cup trên sân nhà trước Manchester City. Anh chơi cho 61 phút trước khi được thay thế bởi Reece Brown. Phải đến ngày 9 tháng 4, King mới ghi bàn thắng đầu tiên cho Hull, ghi bàn gỡ hòa khi Hull từ phía sau đánh bại Middlesbrough 2-1. Anh cũng đã hỗ trợ cho bàn thắng quyết định của Matty Fryatt. King trở lại Manchester United vào ngày 1 tháng 5 và trở lại thẳng đội dự bị cho trận bán kết Lancashire Senior Cup với Blackpool. Manchester United thắng 5-4 trên chấm phạt đền sau khi không bên nào ghi được bàn thắng trong thời gian bình thường. King là người ghi bàn thắng đầu tiên cho United.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét