Kagawa Shinji

Kagawa Shinji

Kagawa Shinji (香川真司 Hương Xuyên Chân Tư) sinh ngày 17 tháng 3 năm 1989 tại Tarumi-ku, Kobe, là một cầu thủ bóng đá người Nhật Bản thi đấu ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Cerezo Osaka tại J1 League. Kagawa bắt đầu sự nghiệp của mình tại đội bóng quê nhà Cerezo Osaka trước khi sang Đức chơi cho Borussia Dortmund vào năm 2010. Hai năm sau đó, anh gia nhập đội bóng Anh Manchester United trước khi quay trở lại Dortmund vào năm 2014. Ở đội tuyển quốc gia, Kagawa có trận ra mắt vào tháng 5 năm 2008 và cùng đội tuyển Nhật Bản vô địch Cúp bóng đá châu Á năm 2011.

Manchester United

Vào ngày 5 tháng 6 năm 2012, Manchester United thông báo rằng họ đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund và Kagawa về việc chuyển nhượng của anh ấy, đưa anh trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên gia nhập câu lạc bộ. Khoản phí ban đầu được báo cáo là 12 triệu bảng Anh, với 5 triệu bảng bổ sung có thể có thêm. Vụ chuyển nhượng được hoàn tất vào ngày 22 tháng 6 sau khi Kagawa vượt qua kỳ kiểm tra y tế tại Manchester United và nhận được giấy phép lao động tại Vương quốc Anh.

Vào ngày 3 tháng 7, có thông tin tiết lộ rằng Kagawa sẽ mặc áo số 26 của United. Kagawa đã nói về câu lạc bộ cũ của anh ấy, Borussia Dortmund, rằng: "Tôi sẽ mang câu lạc bộ này, những người hâm mộ tuyệt vời của họ và cả thành phố trong trái tim tôi mãi mãi và sẽ theo dõi kết quả của họ một cách hết sức quan tâm."

Vào ngày 18 tháng 7 năm 2012, Kagawa được ra sân hai phút trong trận ra mắt Manchester United ở Durban, Nam Phi, trước AmaZulu trong một trận giao hữu trước mùa giải. Kagawa có trận đấu đầu tiên cho Quỷ đỏ trước Ajax Cape Town vào ngày 21 tháng 7 năm 2012, và ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Shanghai Shenhua bốn ngày sau đó.

Anh ra mắt Premier League vào ngày 20 tháng 8 năm 2012, chơi trọn 90 phút trong trận thua 0-1 của United trước Everton. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên vào lưới Fulham vào ngày 25 tháng 8 trong trận ra mắt câu lạc bộ trên sân nhà. Sau khi cú sút của Tom Cleverley bị thủ môn Mark Schwarzer của Fulham cản phá, Kagawa đã ghi bàn sau pha phản lưới nhà ở cự ly gần.

Vào ngày 19 tháng 9, Kagawa được đá trận đầu tiên tại Champions League khi United đấu với Galatasaray. Anh đã kiến ​​tạo cho Michael Carrick ghi bàn quyết định trong chiến thắng 1–0.

Sự nghiệp quốc tế

Kagawa thi đấu với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia dưới 20 tuổi Nhật Bản tại Giải vô địch bóng đá U-20 thế giới 2007 được tổ chức tại Canada. Năm 2008, anh cũng được chọn vào đội tuyển Nhật Bản tham dự Thế vận hội Mùa hè 2008.

Ngày 24 tháng 5 năm 2008, anh ra mắt đội tuyển quốc gia trong một trận giao hữu tại Cúp Kirin. Nhật Bản thắng Bờ Biển Ngà với tỷ số 1–0. Tuy nhiên, anh không được chọn vào đội hình 23 người cuối cùng của Takeshi Okada cho Giải vô địch bóng đá thế giới 2010 tại Nam Phi.

Tháng 9 năm 2010, Kagawa đã ghi bàn thắng duy nhất trong trận Nhật Bản đánh bại Paraguay ở Yokohama. Kagawa được huấn luyện viên Alberto Zaccheroni đưa vào đội tuyển Nhật Bản tham dự AFC Asian Cup 2011. Trong trận tứ kết với Qatar, anh đã ghi hai bàn thắng giúp Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số 3–2. Tuy nhiên, trong trận bán kết với Hàn Quốc, Kagawa đã gãy xương cổ chân và không thể thi đấu trong trận chung kết, nơi Nhật Bản đã đánh bại Australia sau hiệp phụ.

Kagawa đã được chọn vào đội hình 23 người của Nhật Bản tham dự FIFA Confederations Cup 2013 và đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội trong trận đấu vòng bảng với Ý, mặc dù Nhật Bản đã thua trận với tỷ số 4–3. Anh cũng đã tham gia World Cup lần đầu tiên vào năm 2014, tuy nhiên không tạo được nhiều ảnh hưởng khi "Samurai Blue" bị loại ở vòng bảng.

Tại Cúp bóng đá châu Á 2015, Kagawa đã ghi bàn thắng thứ hai cho Nhật Bản trong trận thua 0-2 trước Jordan ở vòng bảng và đã được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh cũng tham gia trận tứ kết của Nhật Bản với Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Tuy nhiên, sau khi trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 sau hiệp phụ

Phong cách thi đấu

Kagawa là một cầu thủ có năng khiếu về kỹ thuật và sáng tạo, là tiền vệ tấn công đa năng và chủ yếu đóng vai trò kiến tạo. Anh ta cũng có thể chơi ở cánh trái hoặc cánh phải. Kagawa thể hiện sự điềm tĩnh tốt khi cầm bóng và đưa ra quyết định chính xác trong việc chuyền bóng. Anh ta là một cầu thủ nhanh nhẹn và có xu hướng di chuyển xung quanh hàng thủ đối phương để tìm kiếm cơ hội tạo ra đường chuyền thông minh và sáng tạo. Với lối chơi tấn công tuyệt vời, Kagawa có thể chơi bóng cả trong và ngoài khu vực quả bóng. Vị trí tấn công tuyệt vời của anh ta cho phép anh ta có tầm nhìn khung thành tốt nhất.

Các phẩm chất tốt nhất của Kagawa bao gồm sự nhanh nhẹn, kỷ luật trong chuyền bóng, khả năng sáng tạo, khả năng chọn vị trí khi tấn công và khả năng chọn ra một đường chuyền quan trọng. Anh ta cũng có thể tấn công và ghi bàn một cách đầy tốc độ và hiệu quả. Trong khi chơi cho đội tuyển Nhật Bản, Kagawa thường đảm nhận vai trò tiền vệ trái hoặc tiền vệ tấn công trung tâm

Đăng nhận xét

0 Nhận xét