Mame Biram Diouf

Mame Biram Diouf

Mame Biram Diouf là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Sénégal, sinh ngày 16 tháng 12 năm 1987, hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Konyaspor ở giải Süper Lig Thổ Nhĩ Kỳ. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ Diaraf trước khi chuyển đến Molde vào năm 2007. Trong mùa giải đầu tiên với Molde, anh giúp câu lạc bộ vô địch giải hạng nhất Na Uy và được thăng hạng lên giải hạng nhất Na Uy. Sự nghiệp của anh phát triển rất tốt và anh đã thu hút sự chú ý của nhiều câu lạc bộ lớn. Cuối cùng, anh đã chuyển đến Manchester United vào năm 2009, nhưng tiếp tục được cho mượn về Molde cho đến tháng 1 năm 2010. Anh đã ghi bàn trong trận ra mắt cho Manchester United và giành được League Cup với tư cách là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận chung kết năm 2010. Sau đó, Diouf gia nhập Hannover vào tháng 1 năm 2012, nơi anh ghi được 35 bàn trong 71 lần ra sân trước khi chuyển đến Stoke City theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2014. Anh đã chơi cho Stoke City trong sáu mùa giải, ghi được 25 bàn sau 157 lần ra sân trước khi rời đội vào mùa hè năm 2020. Về đội tuyển quốc gia, Diouf đã ra mắt cho đội tuyển Senegal vào năm 2009 trong chiến thắng giao hữu 2-1 trước CHDC Congo. Anh đã đại diện cho đất nước tại Cúp bóng đá châu Phi 2015 và 2017, cũng như tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2018.

Manchester United

Vào tháng 5 năm 2009, anh ta nhận được sự quan tâm từ một số câu lạc bộ cấp cao và vào ngày 17 tháng 7 năm 2009, Molde và Manchester United thông báo rằng đã đồng ý một vụ chuyển nhượng cho cầu thủ này. Sau đó, Diouf được cho mượn trở lại Molde trong phần còn lại của mùa giải Na Uy 2009, trước khi gia nhập các đồng đội mới của anh ấy ở Manchester vào tháng 1 năm 2010. "Ngày hôm qua, chúng tôi đã ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ từ Na Uy, người mà chúng tôi đã để mắt đến trong hai năm," huấn luyện viên của Manchester United, Alex Ferguson, cho biết. “Chúng tôi không có ý định ký hợp đồng với bất kỳ ai khác sau tuần trước – chúng tôi cảm thấy đội hình của mình đã đầy đủ – nhưng tình hình đã tăng tốc độ đến mức các câu lạc bộ khác bắt đầu đưa ra giá thầu, vì vậy chúng tôi phải quyết định xem chúng tôi có hành động hay không. Chúng tôi đã quyết định hành động và anh ấy sẽ là người cuối cùng mà chúng tôi ký hợp đồng."

Vào ngày 23 tháng 12 năm 2009, Diouf đã được cấp giấy phép lao động để anh ta sẵn sàng thi đấu cho Manchester United khi kỳ chuyển nhượng mở cửa vào tháng Giêng. Sau khi đủ điều kiện để chơi cho Manchester United vào ngày 7 tháng 1 năm 2010, Diouf đã được đăng ký với chiếc áo số 32 mà Carlos Tevez đã mặc trước đó, và ra mắt trong một trận đấu trên sân khách trước Birmingham City hai ngày sau đó. Dù vào sân thay Paul Scholes ở phút 81, nhưng anh ta không thể phá vỡ thế bế tắc và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Diouf có trận ra mắt sân nhà cho United trong chiến thắng 3–0 trước Burnley vào ngày 16 tháng 1 năm 2010, vào sân ở phút 74 thay cho Wayne Rooney

Trở lại Manchester United

Diouf trở lại Manchester United vào mùa hè năm 2011 và được triệu tập vào đội hình cho chuyến du đấu tại Mỹ trước mùa giải. Anh được tung vào sân thay cho Michael Carrick trong hiệp hai của hai trận đấu đầu tiên, khi United đánh bại New England Revolution với tỷ số 4-1. Trong trận thứ hai với Seattle Sounders, Diouf được tung vào sân thay cho Michael Owen trong hiệp một và ghi bàn ở phút thứ 49, giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-0. Kết thúc trận đấu với chiến thắng đậm đà 7-0 cho Manchester United.

Vào ngày 5 tháng 8 năm 2011, Diouf có màn trình diễn ấn tượng khi ghi hai bàn trong trận đấu tri ân cho Paul Scholes trên sân Old Trafford trước đối thủ New York Cosmos. Anh cũng ra sân trong hai trận đấu ở giải League Cup trước Leeds United và Aldershot Town, đều được sử dụng ở vị trí cánh.

Sự nghiệp quốc tế

Vào ngày 12 tháng 8 năm 2009, Diouf ra sân lần đầu tiên cho đội tuyển Senegal trong trận giao hữu với CHDC Congo tại Blois, Pháp, và giúp đội nhà giành chiến thắng 2-1. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Senegal trong chiến thắng 1-0 trước Cape Verde vào ngày 11 tháng 8 năm 2010. Vào ngày 15 tháng 11 năm 2014, trong trận đấu với Ai Cập, Diouf đã ghi bàn giúp Senegal giành quyền tham dự Cúp bóng đá châu Phi 2015. Trong trận chung kết giải đấu, anh tiếp tục ghi bàn thắng quan trọng để giúp Senegal đánh bại Ghana với tỉ số 2-1 trong trận đấu mở màn của đội tại giải đấu này. Vào tháng 5 năm 2018, Diouf được triệu tập vào đội hình 23 người của Senegal tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 tại Nga..

Đời sống riêng tư

Ngày 2 tháng 7 năm 2011, Diouf kết hôn với bạn gái của anh trong 4 năm, Maria Orten, tại Molde. Tuy nhiên, trước đám cưới vài ngày, Diouf mất tích và hôn thê của anh cho rằng sự mất tích của anh là do tiền vệ Pape Paté Diouf của Molde FK. Sau đó, vào ngày 30 tháng 6, Diouf đã xuất hiện và Orten không được phép tiết lộ lý do vắng mặt. Anh trai của Diouf là Mame Mbar Diouf, cũng là một cầu thủ bóng đá đã thi đấu cho Molde, Sarpsborg 08 và TSG Neustrelitz. Năm 2015, mẹ của Diouf, Gnilane, đã bị giẫm đạp chết trong vụ tai nạn tại Mina, Ả Rập Saudi, trong khi em gái của anh may mắn sống sót với một số vết thương nhỏ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét