Michael Owen

Michael Owen                                 

Michael James Owen (sinh ngày 14 tháng 12 năm 1979) là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, đã thi đấu ở vị trí tiền đạo cho Liverpool, Real Madrid, Newcastle United, Manchester United và Stoke City, cũng như cho đội tuyển quốc gia Anh. Kể từ khi giã từ sự nghiệp bóng đá vào năm 2013, anh đã trở thành một người chăn nuôi và chủ sở hữu ngựa đua, đồng thời thường xuyên xuất hiện với tư cách là một chuyên gia và bình luận viên thể thao. Là con trai của cựu cầu thủ bóng đá Terry Owen, Michael Owen sinh ra ở Chester và bắt đầu sự nghiệp cấp cao của mình tại Liverpool vào năm 1996. Với tốc độ nhanh và khả năng dứt điểm điềm tĩnh, anh thăng tiến qua đội trẻ Liverpool và ghi bàn trong trận ra mắt Premier League vào tháng 5 năm 1997, trở thành cầu thủ xuất sắc nhất cầu thủ ghi bàn trẻ nhất của câu lạc bộ, lúc đó mới 17 tuổi và 143 ngày tuổi. Trong mùa giải trọn vẹn đầu tiên của anh ở Premier League, Owen đã kết thúc với tư cách là Vua phá lưới với 18 bàn thắng, chia sẻ Chiếc giày vàng Premier League. Anh lặp lại thành tích này vào năm sau và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Liverpool từ năm 1997 đến năm 2004, ghi tên mình với tư cách là một tay săn bàn đã được chứng minh mặc dù bị tái phát chấn thương gân kheo. Năm 2001, Liverpool giành cú ăn ba Cúp UEFA, Cúp FA (với việc Owen ghi hai bàn thắng muộn trong trận chung kết) và Cúp Liên đoàn bóng đá, và Owen là người nhận Quả bóng Vàng. Anh tiếp tục ghi 118 bàn sau 216 lần ra sân ở Premier League cho Liverpool và 158 bàn sau 297 lần ra sân. Owen được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Liverpool, đứng thứ 14 trong "100 cầu thủ đã làm rung chuyển The Kop", một cuộc thăm dò ý kiến ​​chính thức của người hâm mộ Liverpool. Năm 2004, Owen được Pelé điền tên vào danh sách FIFA 100.

Manchester United

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2009, thông báo rằng Owen đã ký hợp đồng hai năm với Manchester United, đối thủ truyền kiếp của Liverpool. Đây là một động thái bất ngờ của Owen, khi anh cho biết cách tiếp cận của huấn luyện viên Alex Ferguson là "không bình thường". Owen được trao chiếc áo số 7 bị bỏ trống sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo đến Real Madrid. Đây là chiếc áo đã được mặc bởi nhiều cầu thủ lẫy lừng khác của United trong những năm qua, bao gồm Johnny Berry, George Best, Steve Coppell, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham.

Owen đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Manchester United trong trận ra mắt, ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 84 sau khi vào sân thay người trong trận giao hữu trước mùa giải với đội tuyển Malaysia. Anh tiếp tục ghi thêm ba bàn trong các trận đấu theo mùa. Owen có trận ra mắt giải đấu cho Manchester United khi anh vào sân thay người trong trận đấu với Birmingham City vào ngày 16 tháng 8 và ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Manchester United trước Wigan Athletic vào ngày 22 tháng 8 trong trận đấu thứ 5 với tỉ số 5-0.

Vào ngày 20 tháng 9, Owen ghi bàn thắng đầu tiên tại Old Trafford, ở phút bù giờ thứ sáu trước đối thủ địa phương Manchester City để giúp Manchester United giành chiến thắng 4–3 trong trận derby. Điều này có nghĩa là Owen đã ghi bàn trong trận derby thứ tư của anh ấy, sau khi ghi bàn trong trận derby vùng Merseyside, El Clásico và trận derby Tyne–Wear những năm trước. Owen cố gắng nhớ lại những khoảnh khắc ngay sau bàn thắng và nói rằng đó là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của anh ấy.

Vào ngày 27 tháng 10, Owen đã ghi một bàn thắng trong chiến thắng 2–0 trên sân khách trước Barnsley để đưa Manchester United vượt qua vòng 4 của League Cup. Vào ngày 3 tháng 11, Owen ghi bàn thắng đầu tiên tại Champions League cho Manchester United, khi anh ghi bàn đầu tiên cho United trong trận hòa 3–3 trước CSKA Moscow.

Mùa giải 2010–11

Owen ghi bàn thắng đầu tiên cho United sau khi trở lại sau chấn thương trong chiến thắng 7-1 trước League of Ireland XI vào ngày 4 tháng 8 năm 2010, tại Sân vận động Aviva mới được xây dựng.  Vào ngày 22 tháng 9 năm 2010, Owen ghi hai bàn trong chiến thắng 5-2 trước Scunthorpe United ở vòng 3 League Cup, đó là bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải.  Bốn ngày sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải, bàn gỡ hòa thứ hai cho United bằng một cú đánh đầu trong trận hòa 2–2 trước Bolton Wanderers.  Bàn thắng đầu tiên của Owen trong năm 2011 là trong chiến thắng 2-1 tại FA Cup của United trước Southampton tại St Mary's Stadium vào ngày 29 tháng 1. Vào ngày 25 tháng 2, huấn luyện viên của United Alex Ferguson nói rằng Owen là một phần quan trọng trong đội của ông ấy trong phần còn lại của mùa giải.  Tuy nhiên, anh ấy bị chấn thương háng và bỏ lỡ 4 trận tiếp theo cho đội của mình.  Trận đấu trở lại của anh ấy diễn ra vào ngày 19 tháng 3 khi anh ấy trở lại băng ghế dự bị trong trận đấu của United với Bolton.  Vào thời điểm trận đấu cuối cùng trong mùa giải của United diễn ra, anh ấy đã đạt được số lần ra sân cần thiết trong cuộc thi để giành được huy chương với tư cách là nhà vô địch - thành tích đầu tiên của anh ấy sau 15 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp.  Trận đấu diễn ra vào ngày 14 tháng 5 năm 2011, và United chỉ cần một trận hòa trước Blackburn Rovers tại Ewood Park để giành chức vô địch, họ đã giành được danh hiệu với tỷ số hòa 1-1.  Owen là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận.  Anh ấy đã ghi bàn thắng cuối cùng cho United trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, chiến thắng 4-2 trước Blackpool tại Old Trafford.  Owen là cầu thủ dự bị không được sử dụng trong trận chung kết Champions League của Man United với Barcelona, ​​đánh dấu sự kết thúc mùa giải của anh ấy.  Anh ấy đã ký gia hạn hợp đồng một năm vào ngày 1 tháng 6 năm 2011.

Mùa giải 2011–12

Owen chơi trận đầu tiên trong mùa giải ở vòng 3 League Cup gặp Leeds United.  Anh ghi hai bàn trong hiệp một, giúp United tiến vào vòng 4 với chiến thắng 3-0.  Bàn thắng đầu tiên của anh ấy đến sau khi anh ấy xâm nhập vòng cấm và tung một cú sút vào góc lưới.  Bàn thắng thứ hai đến sau nửa giờ, khi anh khống chế đường chuyền của Mame Biram Diouf và ngay lập tức sút chân phải vào lưới.  Owen bắt đầu trận đấu thứ hai trong mùa giải ở vòng 4 League Cup gặp câu lạc bộ League Two Aldershot Town.  Anh ấy đã ghi bàn thắng thứ hai trong chiến thắng 3–0.  Dimitar Berbatov thực hiện một pha thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền bóng trở lại vòng cấm để Owen dứt điểm tung lưới Ross Worner.

 Owen đá chính trong trận đấu vòng bảng Champions League trên sân nhà với Oțelul Galați vào ngày 2 tháng 11, nhưng bị thay ra trong hiệp một do chấn thương đùi, đây là lần ra sân cuối cùng của anh ấy cho đội.  Vào tháng 2 năm 2012, Owen bắt đầu tập luyện nhẹ với Manchester United.  Từ tháng 4 năm 2012, anh bắt đầu tập luyện đầy đủ nhưng vẫn chưa sẵn sàng cho những trận đầu tiên.  Vào ngày 13 tháng 5 năm 2012, Owen được tung vào sân thay người trong trận đấu với Sunderland ở trận đấu cuối cùng của mùa giải, nhưng không được ra sân.

 Vào ngày 17 tháng 5 năm 2012, Owen thông báo trên Twitter rằng Manchester United sẽ không đề nghị ký hợp đồng mới với anh, kết thúc 3 năm gắn bó của anh với câu lạc bộ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét