Ángel Di María

Ángel Di María

Angel Fabian Di Maria Hernandez, sinh ngày 14 tháng 2 năm 1988 tại Rosario, Argentina, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Juventus tại Serie A và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Anh thường chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công.

Di María bắt đầu sự nghiệp của mình với câu lạc bộ Rosario Central, nhưng trở nên nổi bật tại Benfica sau khi ký hợp đồng với câu lạc bộ vào năm 2007, khi anh mới 19 tuổi. Anh đã giúp Benfica giành chức vô địch Primeira Liga, chức vô địch đầu tiên của câu lạc bộ sau 5 năm và hai danh hiệu Taça da Liga. Năm 2010, Di María chuyển đến câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Madrid với giá trị chuyển nhượng 25 triệu euro, nơi anh giành được danh hiệu La Liga và UEFA Champions League. Sau đó, anh ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2014 trong một bản hợp đồng kỷ lục của Anh khi đó trị giá 59,7 triệu bảng (75,6 triệu euro), nhưng rời đi một năm sau đó để gia nhập Paris Saint-Germain. Tại Pháp, Di María đã giành được năm chức vô địch Ligue 1, năm Coupe de France và bốn Coupe de la Ligue, bao gồm ba lần giành cú ăn bốn quốc nội, và đã giúp câu lạc bộ lọt vào Chung kết Champions League đầu tiên. Anh cũng là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ chín của câu lạc bộ và là người dẫn đầu mọi thời đại về số pha kiến ​​tạo.

Di María có trận ra mắt quốc tế cấp cao cho Argentina vào năm 2008, khi anh 20 tuổi, và kể từ đó đã có hơn 120 lần khoác áo đội tuyển, bao gồm cả những lần ra sân ở 9 giải đấu lớn. Anh đã ghi bàn thắng mang về huy chương vàng cho đất nước tại Thế vận hội 2008, và góp mặt tại bốn kỳ FIFA World Cup. Di María cũng đã giúp Argentina vô địch Copa América 2021, ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết, và FIFA World Cup 2022

Manchester United

Vào ngày 26 tháng 8 năm 2014, Di María đã ký hợp đồng 5 năm với Manchester United với mức phí chuyển nhượng lên tới 59,7 triệu bảng, đây là một trong những vụ chuyển nhượng đắt giá nhất mọi thời đại và cũng là mức phí cao nhất từng được một câu lạc bộ Anh trả cho một cầu thủ tại thời điểm đó. Anh đã thừa hưởng chiếc áo số 7 tại United, chiếc áo đã từng được mặc bởi những huyền thoại của câu lạc bộ như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham và Cristiano Ronaldo trước đó. Tuy nhiên, trong một bức tâm thư gửi tới người hâm mộ của Real Madrid, anh ấy đã nói rằng anh ấy chưa bao giờ muốn rời khỏi Real Madrid, nhưng ban lãnh đạo của câu lạc bộ đã không ủng hộ anh ấy và không công bằng khi chuyển nhượng anh đi vì "có ai đó có thể không thích anh".

Di María đã có trận ra mắt cho Manchester United vào ngày 30 tháng 8 trong trận hòa 0-0 với Burnley, và anh đã được thay vào sân thay cho Anderson sau 70 phút. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới của mình vào ngày 14 tháng 9, với một cú sút phạt trực tiếp thành bàn trong chiến thắng 4-0 trước Queens Park Rangers. Anh cũng đã có một pha kiến ​​tạo cho bàn thắng của Juan Mata trong cùng trận đấu, và đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Màn trình diễn của anh ấy đã được ghi lại bởi tính năng Player Cam của Sky Sports và được tái hiện đặc biệt cho trận đấu đó. Trong trận đấu tiếp theo với Leicester City vào ngày 21 tháng 9, anh đã tiếp tục ghi bàn và cung cấp thêm một pha kiến ​​tạo, mặc dù đội bóng của anh đã thất bại với tỷ số 5-3.Vào ngày 2 tháng 10, Di María đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Manchester United cho tháng 9 sau khi ghi hai bàn thắng và hai đường kiến ​​tạo trong bốn trận đấu đầu tiên của anh ấy cho câu lạc bộ. Một tuần sau, anh giành được danh hiệu cá nhân thứ hai tại United sau khi ghi bàn vào lưới Leicester, trong đó anh đánh bại thủ môn Kasper Schmeichel, được bầu chọn là Bàn thắng của tháng cho câu lạc bộ. Di María tiếp tục phong độ tốt vào ngày 5 tháng 10 khi ghi một bàn thắng và kiến ​​tạo cho Radamel Falcao để giúp United đánh bại Everton 2–1. Tuy nhiên, Di María bị thay ra vì chấn thương gân khoeo ở phút 13 trong trận thua 3–0 của United trước Hull City vào ngày 29 tháng 11 và sau đó chỉ có một lần ra sân thay thế trong bảy trận đấu tiếp theo của đội.

Vào ngày 4 tháng 1 năm 2015, Di María trở lại sau chấn thương để ghi một bàn thắng muộn trong chiến thắng 2–0 trước Yeovil Town ở vòng ba FA Cup. Một tuần sau, anh được huấn luyện viên Louis van Gaal sử dụng ở vị trí tiền đạo trong trận thua 0-1 trên sân nhà trước Southampton.

Vai trò mới này xuất hiện trong bối cảnh Di María đang có phong độ không tốt, người được cho là đã gặp khó khăn kể từ tháng 10. Di María bị đuổi khỏi sân vào ngày 9 tháng 3 khi United thua 1–2 trên sân nhà trước Arsenal ở vòng sáu FA Cup, bị phạt thẻ vì ăn vạ và túm áo trọng tài Michael Oliver, tuy nhiên trước đó, Wayne Rooney đã gỡ hòa cho đội bóng. Cuối mùa giải, tờ The Daily Telegraph đã đánh giá Di María là bản hợp đồng tệ nhất mùa giải.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét