Radamel Falcao

Radamel Falcao

Radamel Falcao García Zárate, còn được biết đến với cái tên đơn giản là Falcao, sinh ngày 10 tháng 2 năm 1986 tại Santa Marta, Colombia, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Rayo Vallecano và đội tuyển bóng đá quốc gia Colombia. Ông được gọi là "Mãnh hổ" (El Tiger) vì khả năng ghi bàn ấn tượng.

Sau khi chuyển đến Atlético Madrid với giá 35 triệu bảng từ Porto, Falcao đã trở thành một trong những tân binh hiệu quả nhất ở La Liga trong mùa giải 2011-2012 khi ghi được hơn 30 bàn thắng. Anh cũng đã giúp câu lạc bộ này đăng quang UEFA Europa League trong mùa giải đó.

Falcao đã chuyển đến AS Monaco với giá 60 triệu bảng vào ngày 31 tháng 5 năm 2013 và ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Anh đã chứng tỏ giá trị của mình ngay từ đầu mùa bằng cách ghi 9 bàn trong 13 trận đầu tiên. Trong mùa giải 2014-2015, Falcao đã được cho mượn đến Manchester United với quyền mua đứt giá 50 triệu bảng khi mùa giải kết thúc.

Với màu áo Quỷ đỏ, Falcao đã ghi bàn thắng đầu tiên sau 4 trận trong trận đấu với Everton vào ngày 21 tháng 10 năm 2014 bằng một pha đệm bóng ấn định tỉ số 2-1.

Falcao đã khoác áo đội tuyển Colombia từ năm 2007 và hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển này với 35 bàn.

Manchester United

Vào ngày 1 tháng 9 năm 2014, Manchester United đã đồng ý ký hợp đồng với Falcao theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải với giá 6 triệu bảng, tùy thuộc vào cuộc kiểm tra y tế, với tùy chọn ký hợp đồng vĩnh viễn với giá 43,5 triệu bảng (55 triệu euro) vào cuối mùa giải. Thỏa thuận này giúp anh kiếm được 265.000 bảng mỗi tuần tại câu lạc bộ. Trước đó, Manchester City đã từ chối ký hợp đồng với anh do quy mô đội hình, và anh cũng đã được liên kết với Juventus, Arsenal và Real Madrid. United đã xác nhận vụ chuyển nhượng vào đầu giờ ngày 2 tháng 9. Mặc dù gia nhập tạm thời theo hợp đồng cho mượn, Falcao cho biết anh sẽ chiến đấu để ở lại United trong nhiều năm và trở thành một huyền thoại của câu lạc bộ. Cristiano Ronaldo ca ngợi Falcao và United về vụ chuyển nhượng, gọi anh là "cầu thủ hàng đầu, chất lượng, rất giỏi", nói rằng United đã làm "rất tốt" và anh là một "món hời tuyệt vời."

Falcao đã có trận ra mắt tại Old Trafford vào ngày 14 tháng 9, khi anh vào sân thay Juan Mata và chơi trong 23 phút cuối cùng trong chiến thắng 4-0 trước Queens Park Rangers, trong khi United giành chiến thắng lần đầu tiên trong mùa giải. Trận đấu đó đã đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của anh trên sân tại Old Trafford và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các CĐV của câu lạc bộ, khi họ liên tục hô vang tên anh cả khi anh ấy khởi động và trên sân.

Vào ngày 5 tháng 10, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho United, bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 trước Everton trên sân nhà. Vào ngày 8 tháng 12, Falcao bị bỏ lại trên băng ghế dự bị thay cho cầu thủ 19 tuổi James Wilson trong trận đấu với Southampton, và sau đó, HLV Van Gaal nói rằng Falcao "chỉ đủ sức để chơi 20 phút.Sau khi bị loại khỏi đội hình trong trận đấu với Southampton vào ngày 11 tháng 1 để nhường chỗ cho cầu thủ 19 tuổi James Wilson, Van Gaal nói rằng ông không hối hận về quyết định của mình. Tuy nhiên, tương lai của ông tại United bị đặt dấu hỏi khi Người đại diện của ông, Jorge Mendes, tuyên bố rằng thân chủ của ông "có thể không còn ở Old Trafford vào đầu mùa giải tới". Martin Keown, một nhà bình luận của BBC, đã mô tả màn trình diễn của Falcao trong trận đấu với đội bóng League One Preston North End vào ngày 17 tháng 2 là "một đêm chẳng ra gì của Falcao" và đặt câu hỏi về sức khỏe của anh. Vào ngày 10 tháng 3, một ngày sau khi không được vào sân thay người khi United bị Arsenal loại khỏi FA Cup trên sân nhà, Falcao đã chơi cho đội dưới 21 tuổi của họ trong trận hòa 1-1 với Tottenham Hotspur, được thay ra sau 72 phút. Quyết định giáng chức của Van Gaal đã bị chỉ trích công khai bởi các cựu cầu thủ Dietmar Hamann và Willem van Hanegem, những người đã mô tả quyết định đó là "thiếu tôn trọng và đáng hổ thẹn". Tuy nhiên, Van Gaal đã nói rằng ông không có ý định làm nhục Falcao. Diego Maradona cũng chỉ trích Van Gaal vì cách đối xử của ông với Falcao, nói rằng, "anh gần như là quỷ dữ." Vào cuối mùa giải, Falcao đã bị nhiều người đánh giá là một trong những bản hợp đồng tồi tệ nhất của mùa giải. Vào ngày 24 tháng 5 năm 2015, Manchester United thông báo quyết định không thực hiện tùy chọn mua Falcao, chấm dứt thời gian ở câu lạc bộ với chỉ 4 bàn thắng sau 29 lần ra sân.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét