Bebé

Bebé

Tiago Manuel Dias Correia, còn được gọi là Bebé (sinh ngày 12 tháng 7 năm 1990), là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ chạy cánh cho câu lạc bộ Tây Ban Nha Real Zaragoza, được cho mượn từ Rayo Vallecano.  Anh ấy cũng đã được triển khai ở vị trí tiền vệ tấn công .  Bebé đại diện cho Bồ Đào Nha ở cấp độ dưới 21 tuổi và chơi cho đội tuyển quốc gia Cape Verde ở cấp độ cao cấp.  Bebé bị cha mẹ bỏ rơi khi còn nhỏ và lớn lên trong một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư gần Lisbon.  Anh ấy bắt đầu sự nghiệp bóng đá nghiệp dư của mình với Loures trước khi gia nhập Estrela da Amadora vào năm 2009. Một năm sau, anh ấy ký hợp đồng với Vitória de Guimarães nhưng gần như ngay lập tức được chuyển đến Manchester United với mức phí khoảng 7 triệu bảng, mặc dù huấn luyện viên Alex Ferguson thừa nhận anh ấy đã  chưa bao giờ thấy Bebé chơi.  Không thể tạo được ấn tượng trong đội một của Manchester United, anh dành thời gian cho mượn tại câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Beşiktaş và trở lại Bồ Đào Nha với Rio Ave và Paços de Ferreira trước khi gia nhập Benfica vĩnh viễn vào tháng 7 năm 2014. Sau thời gian cho mượn ở Tây Ban Nha với Córdoba và Rayo Vallecano,  anh ấy gia nhập Eibar vào tháng 7 năm 2016. Anh ấy trở lại Rayo Vallecano vào tháng 1 năm 2018 theo một hợp đồng cho mượn khác trước khi gia nhập họ vĩnh viễn vào tháng 8 năm 2018.

Đầu đời

Bebé là con trai của những người nhập cư Cape Verde và là cầu thủ thứ tư của người gốc Cape Verde gia nhập Manchester United; những người khác là cầu thủ chạy cánh quốc tế người Bồ Đào Nha Nani, hậu vệ trái quốc tế người Pháp Patrice Evra và cựu tuyển thủ Thụy Điển Henrik Larsson. Anh được đặt cho biệt danh của mình, có nghĩa là 'em bé' trong tiếng Bồ Đào Nha, bởi anh trai của mình. Bebé bị cha Francisco và mẹ Deolinda bỏ rơi khi còn nhỏ. Do đó, anh được bà nội nuôi dưỡng ở ngoại ô Lisbon, cho đến năm 12 tuổi, khi tòa án quyết định chuyển anh cho nhà thờ chăm sóc. Anh chuyển đến nơi trú ẩn Casa do Gaiato ở Santo Antão do Tojal, cách Lisbon 20 km. Trong thời gian ở đó, anh và bảy cư dân khác của nơi trú ẩn đã được mời chơi cho đội CAIS trong Lễ hội bóng đá đường phố châu Âu năm 2009 tại thị trấn Foča của Bosnia. Mặc dù Bebé ghi bốn bàn sau sáu trận, CAIS vẫn không vượt qua được vòng bảng thứ hai của giải đấu. Anh đã được cân nhắc để lựa chọn vào đội tuyển vô gia cư quốc gia sau màn trình diễn của anh trong Lễ hội bóng đá đường phố châu Âu, nhưng cuối cùng anh không thi đấu trong giải đấu.

Manchester United

Vào ngày 11 tháng 8 năm 2010, chỉ sau năm tuần ký hợp đồng với Vitória de Guimarães, Manchester United đã đồng ý trả một khoản phí không được tiết lộ cho câu lạc bộ Bồ Đào Nha để chuyển nhượng Bebé. Khoản phí được báo cáo là khoảng 7,4 triệu bảng Anh, được cho là giá trị của điều khoản mua đứt trong hợp đồng kỳ hạn, mặc dù các báo cáo ở Bồ Đào Nha sau đó cho rằng khoản phí là 9 triệu euro, trong đó công ty đại lý GestiFute đã nhận được 3,5 triệu euro và câu lạc bộ nhận được 5,5 triệu euro, vì quyền sở hữu của bên thứ ba được cho phép ở Bồ Đào Nha. Cũng có thông tin cho rằng Real Madrid và Benfica quan tâm đến anh ấy. Sir Alex Ferguson chỉ gặp anh ấy một ngày trước khi chuyển nhượng được hoàn tất, sau khi được trợ lý cũ Carlos Queiroz đề nghị mua anh ấy. Vào ngày 12 tháng 8, David Gill thông báo rằng Bebé sẽ không được cho mượn; thay vào đó, anh sẽ làm việc với đội một để chứng minh giá trị của mình và học tiếng Anh. Vụ chuyển nhượng hoàn tất vào ngày 16 tháng 8, sau khi Bebé đã kiểm tra y tế và nộp các giấy tờ thích hợp, và anh được ra mắt giới truyền thông tại một cuộc họp báo vào ngày hôm sau, cùng với những bản hợp đồng mới của Javier Hernández và Chris Smalling. Vào năm 2012, có thông tin cho rằng cảnh sát Bồ Đào Nha đang điều tra vụ chuyển nhượng như một phần của thủ tục chống tham nhũng. Cảnh sát đã thẩm vấn người đại diện cũ của Bebé là Reis và người đại diện hiện tại của anh ta là Mendes. Vào ngày 6 tháng 9, anh được công bố là một phần của đội hình 25 người của Manchester United thi đấu tại Champions League. Vào ngày 22 tháng 9, Bebé có trận ra mắt đầu tiên cho Manchester United khi thay thế Park Ji-Sung ở phút thứ 74 trong chiến thắng 5–2 trên sân khách trước Scunthorpe United ở vòng 3 League Cup

Sự nghiệp quốc tế

Vào tháng 8 năm 2010, Bebé được triệu tập lần đầu tiên vào đội tuyển U21 Bồ Đào Nha để tham gia vòng loại U21 châu Âu 2011, với các trận đấu gặp Anh và Macedonia vào đầu tháng 9. Anh ra sân ở vị trí tiền đạo trong trận thua 0-1 trước Anh vào ngày 3 tháng 9. Ba ngày sau đó, anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội U21 trong trận đấu cuối cùng của vòng loại với Macedonia, gó contribut to a 3–1 victory.

Vào ngày 9 tháng 8 năm 2011, Bebé bị chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối trái khi đang thi đấu cho đội tuyển U21 Bồ Đào Nha trong trận giao hữu với Slovakia. Anh dự kiến ​​sẽ phải nghỉ thi đấu 6 tháng. Tuy nhiên, do không được đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha xem xét, vào tháng 1 năm 2019, Bebé đã bày tỏ mong muốn được trở thành một phần của đội tuyển quốc gia Cape Verde và thông báo rằng anh đã bắt đầu các thủ tục tài liệu cho việc đó, vì tổ tiên của anh là người Cape Verde. Anh dự kiến ​​sẽ thi đấu tại Cúp bóng đá châu Phi 2021 cho Cape Verde, tuy nhiên, cuối cùng anh không được triệu tập.

Ngày 16 tháng 3 năm 2022, Bebé được triệu tập lần đầu tiên vào đội tuyển quốc gia Cape Verde và anh đã ra sân trong trận giao hữu với Guadeloupe. Anh đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Cape Verde ở phút thứ 50 trong trận đấu ra mắt của mình.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét