Ritchie De Laet

Ritchie De Laet

Ritchie Ria Alfons De Laet (phát âm tiếng Hà Lan: [ˈrɪci də ˈlaːt], sinh ngày 28 tháng 11 năm 1988) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bỉ đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Royal Antwerp tại Giải hạng nhất Bỉ A. Trước khi gia nhập học viện trẻ của Royal Antwerp, anh đã chơi cho nhiều đội trẻ khác nhau. Stoke City đã chọn De Laet vào năm 2007 và hai năm sau đó, anh đã được nhà vô địch Premier League Manchester United ký hợp đồng. Tuy nhiên, anh chủ yếu xuất hiện cho đội dự bị và thường được gửi đi cho các câu lạc bộ khác với vai trò cho mượn. Năm 2012, anh gia nhập Leicester City và trở thành một phần của đội bóng lịch sử vô địch Premier League mùa giải 2015-2016. Sau đó, anh có ba năm chơi cho Aston Villa trước khi trở lại Royal Antwerp vào năm 2019. De Laet có trận ra mắt quốc tế cho đội tuyển Bỉ vào năm 2009 và đã khoác áo đội tuyển quốc gia hai lần.

Manchester United

Vào ngày 8 tháng 1 năm 2009, De Laet được nhà vô địch Premier League Manchester United ký hợp đồng ba năm. Khoản phí mà Manchester United phải trả phụ thuộc vào số lần ra sân. Sau khi gia nhập United, De Laet chơi cho đội dự bị của câu lạc bộ. Vào tháng 3 năm 2009, De Laet được vinh danh là một trong năm cầu thủ quá tuổi trong đội hình dưới 18 tuổi của Manchester United tham dự Torneo Calcio Memorial Claudio Sassi-Sassuolo. Anh ấy đã chơi ba trong số năm trận đấu và ghi một quả phạt đền trong trận bán kết thắng Modena bằng loạt sút luân lưu 5–3 để đưa Quỷ đỏ vào chung kết, trong đó họ đánh bại Ajax 1–0.

De Laet xuất hiện lần đầu tiên cho đội một của Manchester United vào ngày 24 tháng 5 năm 2009 khi anh được xếp đá hậu vệ trái trong trận đấu cuối cùng của mùa giải 2008–09 Premier League gặp Hull City. Trong mùa giải 2009–10, De Laet góp mặt ở League Cup, vào sân thay người trong trận đấu với Wolverhampton Wanderers và Barnsley ở vòng thứ ba và thứ tư, và đá chính trước Tottenham Hotspur ở vòng thứ năm. Bất chấp cuộc khủng hoảng chấn thương hàng thủ vào tháng 11 năm 2009, Alex Ferguson ưu tiên đưa tiền vệ Michael Carrick vào thay Gary Neville trước De Laet, sau khi đội trưởng của United bị căng cơ háng trong trận đấu tiếp theo với West Ham United vào ngày 5 tháng 12. Sau đó, anh chơi trận đầu tiên của mùa giải 2009–10 vào ngày 15 tháng 12 trước Wolverhampton Wanderers. De Laet chơi trận thứ hai với Fulham vào ngày 19 tháng 12, trận đấu kết thúc với thất bại 3–0. Vào ngày 4 tháng 5 năm 2010, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của Đội dự bị Denzil Haroun, đánh bại Oliver Gill và Magnus Wolff Eikrem để giành giải thưởng.

Norwich City (Mượn)

Vào ngày 17 tháng 6 năm 2011, De Laet gia nhập Norwich City - một đội bóng mới thăng hạng Premier League - dưới dạng cho mượn cho đến hết mùa giải 2011-2012. Anh có trận ra mắt trong trận đấu hòa 1-1 trước Wigan Athletic, trong đó anh để thủng lưới bởi một bàn thắng của đối thủ. Tuy nhiên, anh đã chuộc lỗi bằng những pha cản phá xuất sắc, giữ cho tỷ số không thay đổi. Vào ngày 21 tháng 8, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho Norwich trong trận hòa 1-1 với đội bóng cũ của anh, Stoke City. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của De Laet trong màu áo Norwich.

De Laet đã phải ngồi ngoài do chấn thương lưng trong thời gian ở Norwich. Anh trở lại sân vào ngày 27 tháng 12 năm 2011 trong trận đấu thua 0-2 trước Tottenham Hotspur. Vào ngày 18 tháng 1 năm 2012, anh trở lại đội bóng của mình - Manchester United - sau khi Norwich hủy bỏ thỏa thuận cho mượn.

Sự nghiệp quốc tế

Sau vài ngày kể từ trận ra mắt ở Manchester United, De Laet được triệu tập tham gia vào đội tuyển Bỉ để tham dự hai trận đấu tại Kirin Cup gặp Chile và Nhật Bản. Anh đã ra sân trong trận đấu với Chile vào ngày 29 tháng 5 năm 2009. De Laet thường xuyên được triệu tập vào đội U21 của Bỉ trong quá trình vòng loại Giải vô địch châu Âu 2011.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét