Craig Cathcart

Craig Cathcart

Craig George Cathcart là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Bắc Ireland, chơi ở vị trí trung vệ cho Watford - một câu lạc bộ thuộc giải đấu EFL Championship, cũng như cho đội tuyển quốc gia Bắc Ireland. Anh từng là đội trưởng của đội tuyển U21 của quốc gia mình. Cathcart là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Manchester United và đã trải qua thời gian cho mượn tại câu lạc bộ Royal Antwerp ở Bỉ và các câu lạc bộ tại Giải vô địch bóng đá Anh như Plymouth Argyle và Watford trước khi gia nhập Blackpool vào năm 2010. Sau đó, anh quay trở lại Watford vào tháng 7 năm 2014 và ký hợp đồng vĩnh viễn.

Sự nghiệp sớm

Craig George Cathcart sinh ngày 6 tháng 2 năm 1989 tại Belfast, Bắc Ireland.  Anh ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp chơi ở vị trí trung vệ cho Watford trong Giải vô địch EFL và đội tuyển quốc gia Bắc Ireland.  Anh cũng từng là đội trưởng của đội tuyển U21 quốc gia.  Là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Manchester United, Cathcart đã dành thời gian cho mượn tại câu lạc bộ Bỉ Royal Antwerp và các câu lạc bộ Anh Plymouth Argyle và Watford trước khi gia nhập Blackpool mới thăng hạng vào năm 2010. Cathcart trở lại Watford vào tháng 7 năm 2014 theo một hợp đồng vĩnh viễn.

 Cathcart được phát hiện chơi bóng đá cho trường trung học Glengormley ở tuổi 14 ở Belfast.  Mặc dù được các câu lạc bộ như Arsenal, Chelsea và Rangers thèm muốn sau khi giành giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Bắc Ireland vào năm 2003, anh bắt đầu được đào tạo tại Trường Manchester United School of Excellence ở Belfast.  Anh ký hợp đồng thực tập sinh với Manchester United vào tháng 7 năm 2005 và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp vào ngày sinh nhật thứ 17 của mình vào tháng 2 năm 2006. Cathcart trở thành cầu thủ thường xuyên của đội U18 Manchester United và là thành viên của đội U17 thi đấu tại Cúp sữa Bắc Ireland năm 2007,  ghi bàn thắng đầu tiên trong chiến thắng 5-0 trước Liechtenstein.  Anh ấy trở thành bạn tốt của cầu thủ Kvik Halden Markus Manirakiza, và họ chơi gôn cùng nhau, và gia đình của họ cũng rất thân thiết.  Trong mùa giải 2006-07, anh được chỉ định là đội trưởng của đội trẻ United đã lọt vào Chung kết FA Youth Cup, mặc dù anh đã bỏ lỡ cả hai lượt trận chung kết, lượt đầu tiên do được chọn vào đội một và lượt thứ hai do chấn thương.

Manchester United

Vào ngày 19 tháng 3 năm 2007, Cathcart được lần đầu tiên được gọi vào đội hình chính của Manchester United cho trận đá lại Vòng 6 Cúp FA với Middlesbrough. Sau khi Nemanja Vidić chấn thương, Cathcart được thăng chức vào đội một vào ngày 31 tháng 3 năm 2007. Tuy nhiên, anh không được sử dụng trong chiến thắng 7–1 của Manchester United trước Roma tại Champions League cách đó không đầy hai tuần, trận bán kết FA Cup trước Watford bốn ngày sau đó, và trận thắng Sheffield United vào ngày 17 tháng 4. Có suy đoán rằng cuộc khủng hoảng chấn thương phòng ngự này sẽ dẫn đến việc Cathcart có trận ra mắt cấp cao đã kết thúc khi anh bị chấn thương đầu gối vào cuối mùa giải trong quá trình tập luyện sau trận đấu với Sheffield United. Kết quả là anh cũng bỏ lỡ trận chung kết FA Youth Cup. Anh bỏ lỡ trận lượt đi do được gọi lên đội tuyển cao cấp. Bất chấp chấn thương của anh, những màn trình diễn của Cathcart trong các đội trẻ của câu lạc bộ đã giúp anh giành giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Jimmy Murphy cho mùa giải 2006–2007.

Cho Antwerp mượn

Vào đầu mùa giải 2007–08, Cathcart được cho mượn tới câu lạc bộ trung chuyển Bỉ của United, Royal Antwerp, để tích lũy kinh nghiệm thi đấu trong nửa mùa giải. Anh ra mắt đội tuyển Bỉ vào ngày 22 tháng 9 năm 2007 trong trận đấu với OC Charleroi. Trận đấu tiếp theo chứng kiến Cathcart ghi bàn thắng duy nhất của Antwerp trong trận thua 4–1 trước Kortrijk. Anh cũng ghi bàn trong trận đấu với Tubize, giúp đội giành trận hòa 1-1, và được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh đã ra sân thêm 9 lần cho "The Great Old", nâng tổng số lần ra sân của anh lên 13 trận, trước khi trở lại Manchester United vào cuối năm 2007. Mặc dù ban đầu anh không được chọn vào đội, Cathcart đã được triệu tập vào đội đầu tiên của Manchester United cho chuyến du đấu đến Nam Phi vào ngày 24 tháng 7 năm 2008. Anh đã chơi trọn vẹn 90 phút trong chiến thắng 4–0 của đội trước Kaizer Chiefs vào ngày 26 tháng 7, lần đầu tiên anh ra sân cho đội một. Sau đó, anh vào sân ở phút 66 thay cho Jonny Evans trong trận đấu với Portsmouth ở Nigeria vào ngày hôm sau, và vào sân thay cho Wes Brown ở hiệp một trong trận giao hữu với Peterborough United vào ngày 4 tháng 8.

Sự nghiệp quốc tế

Cathcart đã bắt đầu thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bắc Ireland từ khi còn thi đấu ở đội U17. Anh là thành viên của đội cố gắng giành quyền tham dự Giải vô địch U17 châu Âu năm 2006. Vào tháng 11 năm 2006, khi mới 17 tuổi, Cathcart được thăng chức lên đội U21 Bắc Ireland và có tên trong đội hình tham dự trận giao hữu với Đức vào ngày 14 tháng 11 năm 2006. Vào tháng 2 năm 2007, Cathcart được chọn vào đội tuyển châu Âu tham dự Giải Meridian Cup năm 2007, một giải đấu giữa hai đội U18 "toàn sao" đến từ châu Âu và châu Phi.

Kể từ đó, Cathcart trở thành một trong những cầu thủ thường xuyên xuất hiện trong đội U21 Bắc Ireland, và hiện đã có tới 7 lần ra sân cho đội. Trận gần nhất của anh là trận thua 0-3 trước Đức vào ngày 5 tháng 9 năm 2008. Vào tháng 5 năm 2009, Cathcart được triệu tập vào đội tuyển Bắc Ireland, cùng với 9 cầu thủ chưa ra mắt khác, để tham gia trận giao hữu quốc tế với Ý vào ngày 6 tháng 6. Cathcart đã có trận ra mắt quốc tế đầy đủ trong chiến thắng 1–0 của Bắc Ireland trước Slovenia tại Maribor vào ngày 3 tháng 9 năm 2010. Trong trận đấu này, anh được đưa vào đá ở vị trí hậu vệ trái do chấn thương của Jonny Evans, và đã có một màn trình diễn mạnh mẽ và ghi bàn giúp Corry Evans đánh bại đối thủ.

Cathcart cũng đã tham gia UEFA Euro 2016, nơi Bắc Ireland vượt qua vòng bảng trước khi bị Wales loại ở vòng 16 đội. Đây được xem là màn trình diễn tốt nhất của đội tại Giải vô địch châu Âu UEFA.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét