Harry Maguire

Harry Maguire

acob Harry Maguire (sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993) là một cầu thủ người Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Manchester United tại giải bóng đá Premier League và là thành viên của đội tuyển quốc gia Anh.

Maguire sinh ra ở thành phố Sheffield, Anh Quốc. Anh tham gia đội bóng thanh thiếu niên tại Sheffield United trước khi lên đội một vào năm 2011. Anh đã có tổng cộng 166 trận đấu chuyên nghiệp cho Blades và được bầu là Cầu thủ của năm ba lần liên tiếp. Anh cũng được chọn vào Đội hình của năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) cho League One nhiều lần.

Năm 2014, Harry Maguire chuyển đến Hull City với giá 2,5 triệu bảng và được cho mượn đến Wigan Athletic vào năm 2015. Anh gia nhập Leicester City vào năm 2017 với mức phí tiềm năng lên đến 17 triệu bảng. Tháng 8 năm 2019, Maguire chuyển đến Manchester United với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng, trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Anh chỉ mất sáu tháng để trở thành đội trưởng của Manchester United.

Maguire đã chơi một trận cho đội tuyển U-21 Anh vào năm 2012. Vào tháng 10 năm 2017, anh đã có trận ra mắt đội tuyển quốc gia và được chọn vào đội hình tham dự World Cup 2018 và Euro 2020, giành được một suất trong Đội hình tiêu biểu của giải đấu sau đó..

Manchester United

Mùa giải 2019–20

Vào tháng 7 năm 2019, Manchester United đã đồng ý trả 70 triệu bảng để chiêu mộ Maguire. Tuy nhiên, sau đó họ rút lui khỏi thương vụ này vì mức giá của anh quá cao. Sau đó, họ đã tăng giá mua Maguire lên 80 triệu bảng và cuối cùng đã thỏa thuận với Leicester vào ngày 2 tháng 8. Khoản phí này vượt qua con số 75 triệu bảng mà Liverpool đã trả cho Virgil van Dijk vào tháng 1 năm 2018, biến Maguire trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới. Việc chuyển nhượng được hoàn tất vào ngày 5 tháng 8, và Maguire đã ký hợp đồng sáu năm kèm điều khoản tự động gia hạn thêm một năm. Anh ra mắt United trong trận mở màn mùa giải Premier League, với chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Chelsea vào ngày 11 tháng 8 và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2020, Maguire đã được tuyển làm đội trưởng mới của Manchester United sau khi Ashley Young chuyển tới Inter Milan. Chín ngày sau, anh ghi bàn thắng đầu tiên cho United trong trận thắng 6-0 ở Cúp FA trước Tranmere Rovers. Maguire đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình ở Ngoại hạng Anh trong trận đấu với Chelsea trên sân Stamford Bridge vào ngày 17 tháng 2 năm 2020 (United thắng 2-0). Sau khi thể thao bị hoãn do Đại dịch COVID-19, Maguire đã ghi bàn thắng ở phút bù giờ trong trận tứ kết FA Cup gặp Norwich City, giúp Manchester United thắng 2-1 và lọt vào bán kết. Anh được coi là một trong những cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất cho Manchester United trong mùa bóng, với việc thi đấu toàn bộ 38 trận ở Ngoại hạng Anh, và là cầu thủ có thời gian thi đấu nhiều nhất trên toàn thế giới trong năm 2020 (4.745 phút).

Mùa giải 2020–21

Phong độ của Maguire đã bắt đầu có dấu hiệu sa sút khi giải Ngoại hạng Anh trở lại sau thời gian tạm dừng vì đại dịch COVID-19. Vấn đề cá nhân ở Hy Lạp cùng với thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới của Man Utd quá ngắn, có vẻ đã ảnh hưởng tới phong độ của Maguire. Điều này rõ ràng nhất là việc anh thường xuyên bị đối thủ vượt qua trong các tình huống đua tốc độ.

Vào ngày 5 tháng 10 năm 2020, trong trận thua 1-6 trước Tottenham tại Old Trafford, Maguire đã mắc hai lỗi trực tiếp. Trong bàn thua đầu tiên, anh đã liên tiếp chuyền hỏng, từ quả đánh đầu trả về cho David De Gea, cho tới nỗ lực phá bóng ra xa, dù không gặp áp lực lớn. Trong tình huống quyết định, anh thiếu ăn ý với Luke Shaw và vô tình làm ngã đồng đội lúc đó đang cố gắng phá bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ đối phương băng từ dưới lên và ghi bàn gỡ hòa.

Mùa giải 2021–22

Phong độ của Maguire tiếp tục sa sút trong mùa giải này sau khi dính chấn thương vào cuối mùa trước và cố gắng tham gia Euro 2020. Anh liên tục mắc nhiều lỗi sơ đẳng và gây ra những bàn thua đáng tiếc cho đội nhà, đặc biệt trong các trận cầu đỉnh cao. Theo thống kê của hai mùa gần đây, Maguire đã chơi 62 trận và mắc sai lầm tới 7 lần, dẫn đầu danh sách mắc lỗi ở Ngoại hạng Anh. Ví dụ, vào ngày 17 tháng 10 năm 2021, anh mắc lỗi trong cả bốn bàn thua của Man Utd trước Leiceste.

Đội tuyển quốc gia

Vào ngày 24 tháng 8 năm 2017, huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate đã cho Maguire vào đội hình của mình để tham gia các trận đấu vòng loại FIFA World Cup 2018 với Malta và Slovakia. Anh đã ra sân trong trận đấu ra mắt khi bắt đầu trong chiến thắng 1-0 trên sân khách của Anh trước Lithuania, đây là trận đấu cuối cùng trong chiến dịch vòng loại World Cup thành công của đội tuyển Anh. Maguire đã có tên trong danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự FIFA World Cup 2018 và anh đã kiến tạo cho bàn thắng của Harry Kane trước Tunisia vào ngày 18 tháng 6 năm 2018 trong trận mở màn World Cup của đội tuyển Anh và giúp đội giành chiến thắng 2-1.

Maguire tiếp tục ghi bàn trong trận tứ kết FIFA World Cup 2018 với cú đánh đầu vào phút thứ 30 sau đường chuyền của Ashley Young trong chiến thắng 2-0 trước Thụy Điển. Tại UEFA Euro 2020, anh đã ra sân trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Cộng hòa Séc và tiếp tục góp mặt trong trận đấu vòng 16, giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng 2-0 trước Đức và anh đã được trao giải Ngôi sao của trận đấu.

Vào ngày 3 tháng 7 năm 2021, Maguire đã ghi bàn thắng thứ hai cho đội tuyển Anh trong chiến thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết. Anh đã tiếp tục xuất phát trong trận bán kết với Đan Mạch và trong trận chung kết với Ý. Mặc dù Anh đã hòa 1-1 sau 120 phút nhưng Maguire đã có màn trình diễn ấn tượng trong loạt sút luân lưu, đá quả luân lưu thứ hai cho đội tuyển Anh và đã thành công. Tuy nhiên, đội tuyển Anh đã thua 3-2 trong loạt sút luân lưu.

Những màn trình diễn của Maguire trong suốt giải đấu đã giúp anh có một suất trong Đội hình tiêu biểu của UEFA Euro 2020.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét