Juan Sebastián Verón

Juan Sebastián Verón

Juan Sebastián Verón (phát âm tiếng Tây Ban Nha: [ˈxwan seβasˈtjam beˈɾon];[A]) sinh ngày 9 tháng 3 năm 1975 là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Argentina và hiện là chủ tịch của Estudiantes de La Plata, nơi ông từng giữ chức vụ Giám đốc Thể thao. Với vai trò là một tiền vệ, sự nghiệp của Verón bắt đầu tại Estudiantes, tiếp tục ở Boca Juniors của Argentina và có thời gian khoác áo cho một số câu lạc bộ tại Serie A của Ý (nơi anh giành Scudetto với Lazio và Internazionale, và một UEFA Cup với Parma), cũng như Manchester United và Chelsea tại Anh. Năm 2006, Verón trở lại Estudiantes, nơi anh ở lại cho đến khi nghỉ hưu vào năm 2014, với một thời gian ngắn chơi cho Brandsen. Anh đã thông báo rằng việc trở lại đội một trong thời gian ngắn của anh sẽ diễn ra trong Copa Libertadores 2017.

Ở cấp độ quốc tế, Verón đã có 72 lần khoác áo đội tuyển Argentina từ năm 1996 đến 2010, ghi được 9 bàn thắng. Anh đã đại diện cho đội tuyển quốc gia của mình tại ba Giải vô địch bóng đá thế giới và tại Copa América 2007, nơi anh giành được huy chương á quân.

Năm 2004, anh được đưa vào danh sách FIFA 100 gồm 125 cầu thủ bóng đá còn sống vĩ đại nhất, được lựa chọn bởi Pelé như một phần của lễ kỷ niệm 100 năm của FIFA. Verón có cả hai quốc tịch Argentina và Ý. Biệt danh của anh là "La Brujita" [la βɾuˈxita] (Phù thủy nhỏ), được đặt theo tên cha anh Juan Ramón, người được biết đến với cái tên "La Bruja" (Phù thủy) và cũng là một cầu thủ từng giành chức vô địch với Estudiantes.

Manchester United

Sau mùa giải 2000-2001, Verón chuyển từ Lazio sang Manchester United với mức phí 28,1 triệu bảng trong hợp đồng 5 năm, trở thành vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh và là cầu thủ đầu tiên không thuộc UEFA phá kỷ lục chuyển nhượng ở nước này. Khi ký hợp đồng với Manchester United, Verón tuyên bố không sợ Premier League. Mùa giải đầu tiên của anh ở Old Trafford bắt đầu tốt đẹp với 4 trận đấu liên tiếp ghi bàn, trong đó có một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp đội giành chiến thắng 5-3 trước Tottenham Hotspur. Vì những màn trình diễn ấn tượng đó, Verón được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất Giải bóng đá ngoại hạng Anh tháng 9. Tuy nhiên, trong quá trình mùa giải diễn ra, anh gặp khó khăn trong việc thích nghi với tốc độ nhanh hơn không ngừng của Premier League, nơi anh không có cùng không gian và thời gian với trái bóng. Màn trình diễn của anh bị giảm sút và dẫn đến việc anh phải chịu nhiều áp lực khi bắt đầu mùa giải thứ hai tại Old Trafford. Tuy nhiên, Verón đã có sự cải thiện đáng kể trong màn trình diễn của mình ở Champions League. Chi phí chuyển nhượng của Verón tới Chelsea chỉ bằng một nửa so với mức kỷ lục của anh ấy hai năm trước đó. Tại Chelsea, anh ấy đã có một khởi đầu xuất sắc trong sự nghiệp bóng đá khi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool tại Anfield. Tuy nhiên, do bị chấn thương trong mùa giải 2003-2004, Verón chỉ ra sân được 15 lần cho Chelsea trước khi ra đi. Các vụ chuyển nhượng của Verón tới Manchester United và Chelsea đã được xếp vào danh sách 50 vụ chuyển nhượng tồi tệ nhất trong lịch sử Premier League bởi tờ báo The Times. Khi đó, một số vụ chuyển nhượng lớn của anh ấy đã làm cho Verón trở thành cầu thủ bóng đá đắt giá nhất trong lịch sử, với tổng số tiền chuyển nhượng tích lũy lên tới 77 triệu bảng."

Tôi đã sửa một số cấu trúc câu để đảm bảo nó dễ hiểu hơn, loại bỏ một số từ không cần thiết, sử dụng các từ đồng nghĩa để tăng tính đa dạng của từ ngữ và sửa các lỗi chính tả. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào, xin vui lòng cho tôi biết

Sự nghiệp quốc tế

Verón được triệu tập tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới 1998 tại Pháp, nơi Argentina bị Hà Lan loại ở tứ kết sau thất bại 2-1. Trong trận đấu đó, Verón đã kiến ​​tạo cho Claudio López ghi bàn. Một tin đồn (chưa bao giờ được xác nhận) rằng Verón đã thất bại trong cuộc kiểm tra doping nội bộ và những cáo buộc về sự lười biếng đã cản trở mối quan hệ của anh ấy với giới truyền thông và người hâm mộ.

Tuy nhiên, Verón lại được triệu tập tham dự World Cup 2002 tại Hàn Quốc/Nhật Bản, nơi anh được coi là cầu thủ chủ chốt và là đội trưởng của đội thay cho Roberto Ayala bị thương. Tuy nhiên, một số người hâm mộ cho rằng anh ấy phải chịu trách nhiệm cá nhân về màn trình diễn tệ hại của Argentina, trong đó có trận thua Anh và bị loại ở vòng bảng.

Sau khi huấn luyện viên quốc gia lúc bấy giờ là José Pekerman loại anh khỏi đội hình tham dự World Cup 2006, người thay thế anh, Alfio Basile đã gọi Verón trở lại đội tuyển quốc gia vào tháng 2 năm 2007, dựa trên màn trình diễn của anh trong đội vô địch năm 2006 của Estudiantes. Verón là cầu thủ đá chính trong đội tuyển Argentina lọt vào trận chung kết Copa América 2007. Tuy nhiên, do chấn thương và lịch trình bận rộn của Estudiantes, Verón không góp mặt trong kế hoạch trước mắt của huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Diego Maradona, nhưng được triệu tập trở lại đội tuyển Argentina với tư cách là người thay thế ở hiệp hai trong chiến thắng 4–0 trước Venezuela vào ngày 28 tháng 3 năm 2009 - trận đầu tiên của Maradona phụ trách đội tuyển quốc gia.

Verón cũng chơi trong đội hình xuất phát trong vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2010 gặp Colombia vào ngày 6 tháng 6 năm 2009 và được huấn luyện viên Diego Maradona chọn vào đội hình 23 người cuối cùng tham dự vòng chung kết

Đăng nhận xét

0 Nhận xét