James Chester

James Chester

James Grant Chester (sinh ngày 23 tháng 1 năm 1989) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Derby County ở giải EFL League One. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình tại Manchester United nhưng chỉ có một lần ra sân cho câu lạc bộ. Sau đó, anh được cho mượn tại các câu lạc bộ Peterborough United, Plymouth Argyle và Carlisle United trước khi gia nhập Hull City vào tháng 1 năm 2011 theo một hợp đồng vĩnh viễn. Anh đã chơi ở đó trong ba năm rưỡi trước khi chuyển đến West Bromwich Albion vào năm 2015. Tuy nhiên, chỉ sau một năm với West Brom, Chester đã gia nhập câu lạc bộ Aston Villa ở giải Championship vào mùa hè năm 2016. Chester đã đóng góp quan trọng giúp Villa thăng hạng lên Premier League sau khi giành chiến thắng trong trận Chung kết play-off Giải vô địch EFL 2019. Anh gia nhập Stoke City theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2020 trước khi chuyển sang hợp đồng vĩnh viễn vào tháng 8 năm 2020.

Chester đã ra mắt đội tuyển quốc gia xứ Wales vào tháng 6 năm 2014 và tiếp tục thi đấu tại UEFA Euro 2016, giúp đội tuyển xứ Wales lọt vào bán kết một giải đấu quốc tế lớn lần đầu tiên trong lịch sử của đội bóng.

Manchester United

Chester sinh ra ở Warrington và đã theo học tại trường trung học cộng đồng Birchwood. Anh bắt đầu sự nghiệp bóng đá tại câu lạc bộ địa phương Winwick Athletic. Năm 8 tuổi, anh gia nhập Học viện Manchester United và ký hợp đồng thực tập sinh ở tuổi 16 vào tháng 7 năm 2005. Vào cuối mùa giải đó, anh đã chơi cho hai đội tham dự cả hai trận chung kết FA Youth Cup và Manchester Senior Cup. Tuy nhiên, cả hai đội đều thua trong trận chung kết, với trận trước thua Liverpool trên chấm phạt đền và trận sau thua Manchester City.

Tháng 7 năm 2007, Chester ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Manchester United. Sau khi được tung vào sân thay người trong chiến thắng 1–0 của đội trước Bolton Wanderers vào ngày 17 tháng 1 năm 2009, Chester lại được chọn vào sân thay người trong trận bán kết lượt về League Cup với Derby County. Khi đội bóng đang dẫn trước 3–0, Chester vào sân thay cho Gary Neville ở phút 67. Mặc dù Derby đã gỡ lại hai bàn, Manchester United vẫn giành chiến thắng với tỷ số 4–2, giúp họ giành vé vào Chung kết Cúp Liên đoàn 2009.

Sau đó, vào ngày 2 tháng 2 năm 2009, Chester gia nhập câu lạc bộ League One Peterborough United – được quản lý bởi con trai của Alex Ferguson, Darren – với khoản vay một tháng. Anh đã ra sân 5 lần cho Posh trước khi trở lại Manchester United vào ngày 2 tháng 3. Vào cuối mùa giải đó, cùng với Tom Cleverley và Corry Evans, Chester được huấn luyện viên đội dự bị Ole Gunnar Solskjær đề cử cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của đội dự bị Denzil Haroun.

Ngày 18 tháng 9 năm 2009, Chester gia nhập câu lạc bộ Championship Plymouth Argyle dưới dạng cho mượn ba tháng cùng với người đồng đội ở Manchester United là David Gray. Tuy nhiên, trong lần xuất hiện thứ ba cho Pilgrims, Chester đã bị tổn thương sụn và phải nghỉ thi đấu trong 10-12 tuần, vượt quá thời hạn cho mượn theo lịch trình.

Sự nghiệp quốc tế      

Chester sinh ra ở Anh và có đủ điều kiện để chơi cho đội tuyển Wales bởi vì mẹ anh sinh ra ở Rhyl. Anh đã có trận ra mắt cho đội tuyển quốc gia Wales vào ngày 4 tháng 6 năm 2014, trong trận giao hữu với đội tuyển Hà Lan.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét