Morgan Schneiderlin

Morgan Schneiderlin

Morgan Schneiderlin (phát âm tiếng Pháp: [mɔʁgan ʃnedəʁlin]) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Pháp, đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Nice tại giải vô địch bóng đá nước Pháp - Ligue 1. Schneiderlin sinh ra tại Zellwiller và bắt đầu sự nghiệp của mình tại câu lạc bộ địa phương RC Strasbourg trước khi chuyển đến Anh để gia nhập Southampton vào tháng 6 năm 2008. Anh đã ra sân 260 lần trên mọi đấu trường trong 7 mùa giải cùng Southampton, và tiến bộ đáng kể trong môi trường Premier League. Schneiderlin gia nhập Manchester United vào tháng 7 năm 2015.

Sau khi chơi cho đội U-16 Pháp, Schneiderlin được gọi lên đội tuyển quốc gia và có màn ra mắt trong trận đấu cấp quốc tế vào năm 2014. Sau đó, anh đã tham dự kỳ World Cup 2014 cùng đội tuyển Pháp tại Brazil..

Manchester United

Sau nhiều đồn đoán trong suốt mùa hè, Schneiderlin đã ký hợp đồng với Manchester United vào ngày 13 tháng 7 năm 2015 với mức phí khoảng 25 triệu bảng. Khi ký hợp đồng với United, anh ta nói: "Tôi rất vui khi trở thành một cầu thủ của Manchester United. Khi tôi biết rằng United quan tâm đến việc ký hợp đồng với tôi, đó là một quyết định rất dễ dàng. Tôi đã có bảy năm rất hạnh phúc với Southampton và đó là một câu lạc bộ sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Nhưng cơ hội trở thành một phần của đội hình này để giúp câu lạc bộ vĩ đại này thành công là điều quá tốt để bỏ lỡ."

Vào ngày 17 tháng 7 năm 2015, anh ta ra mắt chỉ sau bốn ngày ký hợp đồng, và ghi bàn thắng duy nhất - một cú đánh đầu - khi United đánh bại Club América tại CenturyLink Field ở Seattle trong chuyến du đấu trước mùa giải của họ. Anh có trận ra mắt tại Premier League vào ngày 8 tháng 8 khi mùa giải bắt đầu với chiến thắng 1–0 trước Tottenham Hotspur tại Old Trafford. Anh được BBC Sport bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong số năm cầu thủ ra mắt của United ngày hôm đó. Anh ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu cho câu lạc bộ vào ngày 17 tháng 10, mở tỷ số trong chiến thắng 3–0 tại Premier League trước Everton tại Goodison Park.

Vào ngày 21 tháng 5, Schneiderlin không được vào sân thay người trong trận Chung kết Cúp FA 2016 khi United đánh bại Crystal Palace 2-1 tại Sân vận động Wembley. Anh kết thúc mùa giải đầu tiên của mình với 38 lần ra sân trên mọi đấu trường và ghi một bàn.

Schneiderlin có mặt trong đội hình của United gặp Leicester City ở FA Community Shield 2016 tại Sân vận động Wembley vào ngày 7 tháng 8 và giành chiến thắng 2-1.

Sự nghiệp quốc tế

Schneiderlin đã đại diện cho đội tuyển Pháp ở các cấp độ dưới 16, dưới 17, dưới 18 và dưới 19 tuổi, đóng vai trò đội trưởng ở các cấp độ này. Vào tháng 3 năm 2006, anh được chọn để tham gia chiến dịch vòng loại ưu tú của Giải vô địch U17 châu Âu 2007 của UEFA và trận ra mắt của anh là trận đấu với Cộng hòa Séc. Anh đã chơi thêm hai trận nữa. Vào ngày 25 tháng 5 năm 2009, anh được chọn để đại diện cho đội tuyển Pháp dưới 20 tuổi tại Đại hội Thể thao Địa Trung Hải 2009 và đã thi đấu trong ba trong bốn trận đấu giúp Pháp xếp thứ năm. Năm sau, anh đã thi đấu cùng đội tuyển Pháp dưới 20 tuổi tại Giải đấu Toulon 2010 và ghi bàn thắng đầu tiên trong trận đấu mở màn gặp U20 Colombia, giúp đội nhà giành chiến thắng 2-0. Vào tháng 7 năm 2010, anh là thành viên của đội tuyển Pháp tham dự Giải vô địch U21 châu Âu 2011 của UEFA và đã thi đấu trong trận đấu với U21 Malta trong chiến thắng 2-0 dưới sự huấn luyện của Erick Mombaerts.

Vào tháng 11 năm 2013, nhiều phương tiện truyền thông ở Anh đưa tin rằng Schneiderlin đã đủ điều kiện để đại diện cho đội tuyển Anh. Tuy nhiên, theo Điều 8.1 của Quy định quản lý việc áp dụng Quy chế, Quy chế FIFA, Schneiderlin chỉ có tư cách đại diện cho đội tuyển Pháp ở cấp độ quốc tế vì anh đã thi đấu ở các độ tuổi khác nhau trong các giải đấu của UEFA trước khi nhận quốc tịch Anh. Vào ngày 13 tháng 5 năm 2014, huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps đã điền tên Schneiderlin vào danh sách dự bị cho Giải vô địch bóng đá thế giới 2014 tại Brazil

Đăng nhận xét

0 Nhận xét